Kinh nghiệm tìm gia sư dạy kèm tại TPHCM

Không nên tìm gia sư của những trung tâm gia sư không có chất lượng.

 Vậy trung tâm gia sư như thế nào được gọi là trung tâm gia sư Uy Tín. Bạn có thể tham khảo ở tờ rơi mà một số trung tâm hay phát ở ngã tư hay trước trường học. Thường thì các trung tâm này tự xưng mình là trung tâm gia sư Sư Phạm Tphcm và rất nhiều trung tâm đều lấy tên như thế. Vậy làm sao biết được trung tâm nào là thật trung tâm nào là giả. 

Cách tốt nhất là liên hệ trực tiếp đến trung tâm để tham khảo. Mức lương mà bạn xem trên các tờ rơi thường rất thấp (sinh viên hay giáo viên) nhưng khi gọi đến trung tâm thì họ lại báo giá khác. Như vậy là đã không trung thực, nếu họ nói là giáo viên nhưng có chắc là giáo viên hay không? Có nhiều trung tâm vẫn xem những bạn tốt nghiệp đi làm là giáo viên mặt dù không đúng chuyên ngành sư phạm. Ban đầu mình cũng không biết việc này, nhiều bạn đăng ký dạy kèm tại trung tâm của mình với thông tin là đã tốt nghiệp Đại học Ngân Hàng, Đại học Bách Khoa... có thể nhận lớp giáo viên. Rất nhiều bạn như thế nên mình gọi cho một số bạn thì các bạn gia sư này nói: “em đã có kinh nghiệm dạy rồi nên kiến thức em rất vững em có thể nhận lớp giáo viên được, em cũng nhận nhiều lớp bên trung tâm khác với tư cách là giáo viên”. 

Các phụ huynh lưu ý điều này một gia sưTrung tâm gia sư được xem là giáo viên khi nào gia sư này đã tốt nghiệp Đại học sư phạm khi trung tâm gởi người qua các phụ huynh phải đề nghị cho xem bằng tốt nghiệp Đại học cùng với giấy CMNN vì các bằng Đại học bây giờ không có ảnh như trước kia tránh trường hợp bằng thật nhưng người không thật. 

Thường các trung tâm khi giao người qua chỉ có giấy giới thiệu của trung tâm, không kèm theo bằng hay giấy CMNN gì để chứng minh gia sư là giáo viên hay sinh viên của trường mà bạn yêu cầu. Có nhiều bạn sau khi phụ huynh hỏi bằng cấp thì viện lý do này lý do nọ. Phụ huynh yêu cầu cho xem bản photo có công chứng cũng được như các gia sư là giáo viên này không thể nào đáp ứng được vì họ không phải là giáo viên thật. 

Trường hợp siêu hơn thì các bạn này sẽ không trình bằng mà trình thẻ giáo viên, phụ huynh lưu ý thẻ giáo viên có mộc tròn thì mới có giá trị pháp lý, các thẻ làm giả sẽ không có đóng mộc hoặc không đúng mộc tròn. 

Đội ngũ dạy kèm lớp 12 TPHCM giỏi nhất

Không nên cần gia sư dạy kèm quá gấp

Nếu các bạn yêu cầu các trung tâm gởi người qua trong ngày hôm nay thường thì các trung tâm sẽ tìm đại một người nào đó rồi gởi qua vì họ sợ nếu không giao trong ngày thì phụ huynh sẽ gọi cho trung tâm khác.Trung tâm gia sư Uy Tín chúng tôi luôn luôn hẹn phụ huynh từ 2 đến 3 ngày để tìm gia sư giỏi gia sư có chất lượng để dạy kèm cho con bạn sao cho hiệu quả không phải giao để cho có. 

Nên trung tâm gia sư chúng tôi hay làm mất lòng các phụ huynh ở điểm này, phụ huynh cứ đòi gặp gia sư trong ngày trong khi đòi hỏi lại quá cao. Ví dụ như phụ huynh yêu cầu gia sư học sư phạm Toán ở quận Bình Thạnh mà lại yêu cầu trong ngày, thường thì các bạn sinh viên sư phạm chỉ ở trọ gần trường là ở quận 5, nếu xa quá các bạn này sẽ không nhận lớp này. Nên các trường hợp này trung tâm chúng tôi sẽ hẹn từ 2 đến 3 ngày để tìm gia sư thích hợp vì rất khó tìm người giao những lớp như vậy. Nhưng nếu phụ huynh gọi cho các trung tâm gia sư không chất lượng chắc chắc sẽ có người gia sư giao trong ngày vì các trung tâm này sinh viên nào cũng có thể là sinh viên sư phạm hoặc là giáo viên đứng trường này trường nọ. 

Thông qua bài viết này trung tâm cũng xin lỗi các phụ huynh đã gọi đến trung tâm nhưng trung tâm không thể giao gấp trong ngày chỉ vì trung tâm luôn đặt chất lượng gia sư lên hàng đầu. 

 3122 -  Lê Thị Trà Mi

Không phải sinh viên năm 3 năm 4 là gia sư kinh nghiệm

Thường thì phụ huynh luôn muốn tìm cho con mình một gia sư giỏi để giúp bé tiến bộ hơn. Nên phụ huynh hay tìm những bạn gia sư năm 3 năm 4 nhưng phụ huynh không biết rằng nếu sinh viên năm 3 năm 4 không đi dạy kèm thì sẽ không có kinh nghiệm vì chương trình học Đại học khác hoàn toàn với chương trình phổ thông. Chỉ những bạn nào đã từng làm gia sư mới nắm rõ chương trình học của từng năm, trong những năm gần đây bộ giáo dục đã có nhiều cải cách các bạn phải nắm rõ tình hình để dạy các em có hiệu quả cao. 

Làm sao để biết được gia sư có kinh nghiệm hay không? Trước khi trung tâm gởi qua thì trung tâm đã kiểm tra sinh viên đó đã từng đi dạy chưa vì với nhiều năm giảng dạy trung tâm nắm rất rõ chương trình của các lớp, mỗi lớp có những phần nào khó, phần nào là trọng tâm, học sinh hay sai những phần nào... chỉ cần hỏi vài câu thì trung tâm chúng tôi biết được em đó có thể nhận lớp đó hay không rồi mới quyết định cho em đó nhận.

Về phần phụ huynh nếu phụ huynh còn nhớ chương trình thì có thể hỏi trực tiếp gia sư còn không chờ gia sư dạy cho bé xong bạn hỏi bé con học thấy sao, gia sư dạy con có chỗ nào không hiểu không, nên nói với bé xem những phần trên trường con không hiểu phần nào thì hỏi gia sư giản lại cho con vì thường những câu hỏi đó gia sư sẽ không có thời gian chuẩn bị nếu là sinh viên đã có kinh nghiệm sẽ trả lời tốt những câu hỏi của bé ngược lại sẽ không trả lời được. Không nên để gia sư dạy một mạch vì những phần đó gia sư đã có sự chuẩn bị nên có thể dạy tốt những phần đó. 

1 Trung Tâm gia sư Quận 7 Uy tín cao

Cô Huỳnh Thị Thùy Giang Tốt nghiệp đại học Tiểu học

Nên chọn gia sư trường nào?

Nên tìm gia sư giỏi trường nào ? Đây là một câu hỏi mà ít vị phụ huynh để ý tới, tuy nhiên thực tế nó khá quan trọng. Bởi vì mỗi một trường thì sinh viên khi thi đầu vào đều có những thế mạnh, đặc điểm khác nhau. Thông thường khi chọn gia sư người ta thường hay ưu tiên gia sư sư phạm, nhưng đó liệu có phải là lựa chọn tối ưu không ?

Thực tế cho chúng ta thấy rằng sinh viên sư phạm khi đi dạy gia sư không hơn mà các sinh viên khác là mấy, đơn giản như chúng ta thấy điểm thi đầu vào của Sư Phạm không phải là cao so với các trường khác, chính vì vậy nên mặt bằng chung, kiến thức trình độ của sinh viên so với các trường khác là không cao hơn. Đặc biệt nếu là gia sư các môn khối A thì sinh viên sư phạm sẽ khó có thể cạnh tranh được với sinh viên nhiều trường top khác

Nhằm giúp cho các vị phụ huynh trong việc lựa chọn những gia sư phù hợp, cho dù có qua trung tâm hay là ai đó giới thiệu hoặc tự tìm gia sư đi nữa, trung tâm gia sư Olympia xin có một số gợi ý như sau :

Thứ nhất là về tìm gia sư Toán Lý Hóa: Đây là những môn tự nhiên, đòi hỏi người dạy cũng phải có một trình độ kiến thức và kinh nghiệm khi giảng dạy cho học sinh. Chính vì vậy đối với những bộ môn này thì có những sinh viên điểm thi đầu vao cao sẽ chiếm ưu thế. Trong đó phải kể tới gia sư ĐạiHọc Khoa Học Tự Nhiên (chuyên Toán–Lý–Hóa-Sinh), Gia sư trường Học viện Ngân Hàng (giỏi dạy kèm Toán – Hóa), gia sư trường Bách Khoa, Xây Dựng ( gia sư có kinh nghiệm môn Toán-lý-Hóa)… Tuy nhiên cũng phải tùy vào từng đối tượng cụ thế.

Bên cạnh đó đối với từng môn học, ví dụ như gia sư môn Hóa thì có thể sinh viên Dược hoặc Y HCM có thể đảm nhận tốt, hai trường này đều yêu cầu điểm thi đầu vào khá cao

Thứ hai là về gia sư ngoại ngữ : Về ngoại ngữ thì sẽ có ít lựa chọn hơn. Tuy nhiên cũng sẽ tùy vào trình độ của học sinh muốn học gì để lựa chọn cho phù hợp. Nếu học sinh chỉ cần học ở mức độ vừa vừa, không phải quá khó thì nên chọn những gia sư giỏi, có kinh nghiệm về dạy Tiếng Anh ở các trường đại học . Tuy nhiên nếu muốn học ở mức cao như luyện thi Đại Hoc, ôn thi học sinh giỏi, luyện thi IELTS, TOEFL thì thường nên tìm gia sư Đại Học Ngoại Thương, gia sư Đại học HCM, gia sư Đại học Ngoại ngữ (Chuyên dạy kèm môn Tiếng Anh – Ngoại ngữ) dạy thì hiệu quả sẽ cao hơn

Thứ ba là về Gia Sư mấy môn xã hội : Bao gồm có văn, sử, địa nhưng có lẽ chủ yếu là gia sư môn Văn. Về lĩnh vực này thì những sinh viên trường Đại Học Nhân Văn, Báo chí, luật sẽ là những người đảm nhiệm tốt nhất.

Thứ tư là Gia Sư dạy Tiểu Học : Ở độ tuổi các con vẫn còn nhỏ, cần có một gia sư có kinh nghiệm chuyên dạy tiểu học. Phụ huynh nên chọn gia sư giỏi là sinh viên nữ, giọng nói chuẩn ( không nói ngọng) chuyên dạy kèm theo phương pháp của bậc tiểu học theo SGK. Ta nên chọn gia sư trường Nhân Văn, gia sư trường Công Đoàn, gia sư trường Thủy Lợi (gia sư có kinh nghiệm dạy tiểu học môn Toán – Anh – Văn)

Trên đây là một số những ý kiến của Gia sư Olympia nhằm giúp các vị phụ huynh có thể tìm gia sư tốt nhất dành cho các em học sinh. Chúc mọi người có những lựa chọn đúng đắn.

 


Xem thêm

Kinh nghiệm tìm gia sư cho con tốt nhất Kinh nghiệm tìm gia sư cho con tốt nhất
Trung Tâm Cung Cấp Dịch Vụ Gia Sư Số 01 Tại TP Thủ Đức Trung Tâm Cung Cấp Dịch Vụ Gia Sư Số 01 Tại TP Thủ Đức
Top 9 câu thi cạm bẫy thường gặp trong đề thi Tiếng Anh THPT quốc gia Top 9 câu thi cạm bẫy thường gặp trong đề thi Tiếng Anh THPT quốc gia
Top 8 cạm bẫy thường gặp trong đề thi Tiếng Anh THPT quốc gia Top 8 cạm bẫy thường gặp trong đề thi Tiếng Anh THPT quốc gia
Top 9 cạm bẫy nên biết trong đề thi THPT Quốc Gia môn Tiếng Anh Top 9 cạm bẫy nên biết trong đề thi THPT Quốc Gia môn Tiếng Anh
Top 10 cạm bẫy cần biết trong đề thi môn Tiếng Anh THPT Quốc Gia Top 10 cạm bẫy cần biết trong đề thi môn Tiếng Anh THPT Quốc Gia
Gia Sư Quận Gò Vấp TPHCM Dạy Kèm Uy Tín Tại TPHCM Gia Sư Quận Gò Vấp TPHCM Dạy Kèm Uy Tín Tại TPHCM
Gia Sư Lớp 11 Dạy Kèm Tại TPHCM  - Uy Tín - Chất Lượng Gia Sư Lớp 11 Dạy Kèm Tại TPHCM - Uy Tín - Chất Lượng
​Gia Sư Luyện Thi TOEIC Tại Nhà, Dạy 1 Kèm 1 TPHCM ​Gia Sư Luyện Thi TOEIC Tại Nhà, Dạy 1 Kèm 1 TPHCM
Gia sư tiếng Trung tại nhà TP.HCM | Dạy kèm tiếng Trung tại nhà Gia sư tiếng Trung tại nhà TP.HCM | Dạy kèm tiếng Trung tại nhà

Lớp trên Facebook



Hãy like facebook để nhận thông tin lớp mới thường xuyên

© 2024 - Trung Tâm Gia Sư Nhân Trí

Điện thoại: 0916 774 630

Địa chỉ: 281/122B Lý Thường Kiệt, Quận 11, TP HCM

btn-zalo
0916.774.630
Web hosting by Somee.com