Top 6 phương pháp học giỏi toán bạn nên biết

Là học trò, hẳn ai cũng muốn mình học thật giỏi môn Toán. Dưới đây là 6 kinh nghiệm không thể bỏ qua đối với những bạn muốn giành được điểm cao ở môn học này.

1. Muốn giỏi Toán phải dành nhiều thời gian

Toán không phải là môn học thuộc lòng, nhưng để học giỏi Toán, học sinh cần  phải nhớ được các định nghĩa, định lý, các tính chất và các hệ quả. Song để nhớ và hiểu sâu sắc các định nghĩa và định lý, cách tốt nhất là làm nhiều bài tập.

2. Xem kỹ bài trước khi lên lớp

Trước khi lên lớp, bạn hãy xem trước bài sắp học để biết các khái niệm, định nghĩa, biết được phần nào khó trong bài để tập trung nghe giảng ngay tại lớp. Như vậy sẽ dễ dàng nắm vững nội dung bài học hơn.

Bí Quyết Học Giỏi Môn Toán

3. Sớm xem lại kiến thức đã học

Để học giỏi môn Toán, việc xem lại bài vừa được học là điều cần thiết. Học càng sớm chừng nào bạn càng tiết kiệm được thời gian và công sức. Ví dụ bài học của thứ hai, ta học lại ngay vào ngày thứ ba thì chỉ cần 1 giờ là đã nắm vững nội dung.

Nhưng nếu để đến thứ bảy mới học thì chắc chắn rằng ta phải dùng không chỉ là một giờ mà phải nhiều giờ hơn để đạt cùng một kết quả như trước.

4. Áp dụng kiến thức đã học

Trên thực tế, có khi chúng ta nghe giảng thì hiểu, nhưng không thể tự làm lại được. Để kiến thức thực sự là của mình, bạn phải tự làm lại những bài tập từ dễ đến khó. Hãy kiên nhẫn học lại những điều rất cơ bản và làm cả những bài tập đơn giản. Chính những kiến thức cơ bản sẽ giúp ta hiểu được những điều nâng cao sau này.

5. Luyện tập đến khi thành thục

Cách học Toán hiệu quả nhất là đối với mỗi phần lý thuyết cần phải giải ít nhất 4 lần bài tập. Hai bài tập đầu giải theo kiểu áp dụng nguyên xi phần lý thuyết, hai bài tập sau nâng cao mức độ khó lên. Bên cạnh đó, bạn hãy cố gắng suy nghĩ để tìm ra cách giải và chỉ nên đọc các hướng dẫn trong sách giải khi đã tìm hết cách nhưng không giải được.

Ôn tập môn toán và làm các bài tổng hợp

6. Ôn tập và làm các bài tổng hợp

Làm các bài tập mang tính tổng hợp kiến thức của toàn chương (sau khi học xong một chương gồm nhiều bài). Đây là cơ hội tốt để tập luyện giải các bài tập Toántương tự như các câu hỏi trong đề thi sau này. Ngoài ra, quá trình này cũng sẽ giúp bạn phát hiện những thiếu sót trong kiến thức cùng những sai lầm hay mắc phải, để tự rút kinh nghiệm cho riêng mình.


Xem thêm

Trung Tâm Gia Sư Sài Gòn Trung Tâm Gia Sư Sài Gòn
Gia sư cấp 3 - Trung tâm Gia sư Tài Năng Việt  Gia sư cấp 3 - Trung tâm Gia sư Tài Năng Việt
Gia sư cấp 2 - Trung tâm Gia sư Nhân Trí Gia sư cấp 2 - Trung tâm Gia sư Nhân Trí
Gia sư tiểu học | gia sư dạy kèm tiểu học cấp 1 tại TPHCM  Gia sư tiểu học | gia sư dạy kèm tiểu học cấp 1 tại TPHCM
Gia Sư Ngoại ngữ - Trung tâm gia sư Tài Năng Việt Gia Sư Ngoại ngữ - Trung tâm gia sư Tài Năng Việt
Gia sư Sinh học tại TPHCM Gia sư Sinh học tại TPHCM
Gia Sư Tại Nhà Môn Vật Lý - Uy Tín tại TPHCM Gia Sư Tại Nhà Môn Vật Lý - Uy Tín tại TPHCM
Gia Sư Toán TPHCM: Giáo Viên, Sinh Viên Giỏi Dạy Toán Tại Nhà Gia Sư Toán TPHCM: Giáo Viên, Sinh Viên Giỏi Dạy Toán Tại Nhà
Gia sư tiếng Pháp | Tìm giáo viên dạy kèm tiếng Pháp tại nhà TPHCM Gia sư tiếng Pháp | Tìm giáo viên dạy kèm tiếng Pháp tại nhà TPHCM
Gia sư quận 4 - Uy tín chất lượng số 1 Gia sư quận 4 - Uy tín chất lượng số 1

Lớp trên Facebook



Hãy like facebook để nhận thông tin lớp mới thường xuyên

© 2024 - Trung Tâm Gia Sư Nhân Trí

Điện thoại: 0916 774 630

Địa chỉ: 281/122B Lý Thường Kiệt, Quận 11, TP HCM

btn-zalo
0916.774.630
Web hosting by Somee.com